นครโฮจิมินห์จะเปิดตัวทัวร์ที่ตั้งชื่อตามย่านต่าง ๆ เช่น หวุงเต่า ไซ่ง่อน และโชลอน
เมือง HCM เตรียมปรับปรุงแผนการเดินทางท่องเที่ยว โดยตั้งชื่อตามวอร์ดที่มีความสําคัญทางวัฒนธรรม เช่น Vũng Tàu, Sài Gòn และ Chợ Lớn ในการเสนอราคาเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ
เมือง HCM เตรียมปรับปรุงแผนการเดินทางท่องเที่ยว โดยตั้งชื่อตามวอร์ดที่มีความสําคัญทางวัฒนธรรม เช่น Vũng Tàu, Sài Gòn และ Chợ Lớn ในการเสนอราคาเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ
Nguyễn Thị Ái Vy ตัวแทนสื่อของบริษัทท่องเที่ยวขาเข้าบนถนน Trần Quốc Thảo เพิ่งบอกกับหนังสือพิมพ์ Tuổi Trẻ (Youth) ว่าบริษัทกําลังเตรียมเปิดตัวสายทัวร์ที่รีเฟรชอย่างเต็มที่โดยใช้ชื่อวอร์ดใหม่ของเมือง พร้อมกับนโยบายการส่งเสริมการขายที่น่าสนใจเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว
“เรื่องราวทางวัฒนธรรมของไซ่ง่อน Gia Dinh และ Chợ Lớn จะทําให้นักท่องเที่ยวสนใจ เรากําลังออกแบบแผนการเดินทางของทัวร์ใหม่เพื่อให้การเหยียบรถบัสทําให้เกิดภาพที่สดใสสําหรับนักท่องเที่ยว โดยแต่ละสถานที่จะเชื่อมโยงกับการเล่าเรื่องที่ไม่เหมือนใคร สิ่งเหล่านี้จะเป็นทัวร์ตามธีมที่ทอดสมอในพื้นที่มรดก” Vy อธิบาย
“ในอดีต เป็นการยากที่จะดึงดูดความสนใจด้วยชื่ออย่างเขต 1 หรือเขต 2 แต่ตอนนี้เราสามารถนําเสนอทัวร์เช่น 'Vibrant Sài Gòn', 'Lively Streets Tour' หรือทัวร์ Gia Dinh ในธีมเกี่ยวกับวัฒนธรรมเวียดนามใต้ แต่ละวอร์ดมีเรื่องราวของตัวเอง ซึ่งทําให้ธุรกิจสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่และโดดเด่นได้ง่ายขึ้น” เธอกล่าว
ในขณะเดียวกัน Tô Hiền Hậu ซึ่งจัดทัวร์ไปยังญี่ปุ่นสําหรับบริษัทในเมือง HCM กล่าวว่าบริษัทของเขาจะเริ่มอัปเดตชื่อทัวร์และข้อมูลที่เกี่ยวข้องในสัปดาห์หน้าเพื่อให้สอดคล้องกับหน่วยบริหารใหม่
“ที่อยู่บริษัทของเราตอนนี้จะอ่านว่า Sài Gòn Ward ผู้ให้บริการทัวร์และมัคคุเทศก์ของเราทุกคนกําลังอัปเดตชื่อวอร์ดในนามบัตรและเอกสารอย่างเป็นทางการ เราพร้อมที่จะปรับตัว” เขากล่าว
“ในแง่ของการดําเนินงานจริง เนื่องจากส่วนใหญ่เราให้บริการตลาดการท่องเที่ยวขาออก จึงไม่มีอะไรสําคัญเปลี่ยนแปลง” Hậu กล่าวเสริม
ชาวบ้านจะกลายเป็นไกด์นําเที่ยวนอกเวลา
จากข้อมูลของตัวแทนการท่องเที่ยวในหวุงเต่าวอร์ดในเมืองโฮจิมินห์ วอร์ดที่ตั้งชื่อใหม่ของเมืองนําเสนอโอกาสที่สร้างสรรค์สําหรับธุรกิจการท่องเที่ยวในการขยายข้อเสนอทัวร์ที่จํากัดก่อนหน้านี้
“เพื่อแข่งขันกับบริษัทขนาดใหญ่และเป็นที่ยอมรับมากขึ้น เรากําลังวางแผนที่จะรับสมัครผู้อยู่อาศัยในท้องถิ่นเป็นไกด์นําเที่ยวนอกเวลา ชื่อวอร์ดใหม่เหล่านี้สะท้อนถึงชุมชนและสร้างความรู้สึกที่แข็งแกร่งของเอกลักษณ์ท้องถิ่น ผู้อยู่อาศัยรู้จักพื้นที่ของพวกเขาอย่างใกล้ชิดและสามารถบอกเล่าเรื่องราวด้วยความจริง” ตัวแทนกล่าว
Truong Duy Thành ผู้อํานวยการทั่วไปของ Unisky Travel กล่าวว่าธุรกิจและแบรนด์การท่องเที่ยวหลายแห่งจะเริ่มรีเฟรชจุดหมายปลายทางของพวกเขา แต่ในยุคการตลาดดิจิทัล จําเป็นต้องมีทิศทางที่ชัดเจนเพื่อหลีกเลี่ยงความสับสนของผู้เข้าชม
เขาแนะนําให้หน่วยงานการท่องเที่ยวของเมืองจัดทําแผนที่การท่องเที่ยวใหม่ที่ใช้งานง่ายซึ่งสะท้อนถึงการอัปเดตด้านการบริหาร
ในขณะเดียวกัน Thành กล่าวว่าบริษัทท่องเที่ยวควรยกระดับการส่งเสริมการขายดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เครื่องมือค้นหา และแผนที่ออนไลน์ โดยใช้สื่อและช่องทางดิจิทัลเพื่อถ่ายทอดข้อความและสร้างแบรนด์ปลายทาง
ที่มา vietnamnews.vn
วันที่ 8 กรกฏาคม 2568