สัปดาห์สินค้าเวียดนามครั้งแรกเปิดขึ้นในภูมิภาค Grand Est ของฝรั่งเศส
งานนี้นําเสนอประตูใหม่สําหรับผลิตภัณฑ์เวียดนามเพื่อเข้าถึงตลาดที่มีผู้คนมากกว่า 5.5 ล้านคน และเชื่อมโยงโดยตรงกับศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่มีพรมแดนติดกับลักเซมเบิร์ก เยอรมนี เบลเยียม และสวิตเซอร์แลนด์
สัปดาห์สินค้าเวียดนามครั้งแรกในภูมิภาค Grand Est ของฝรั่งเศสเปิดขึ้นที่ไฮเปอร์มาร์เก็ต Carrefour ในเมือง Verdun เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม นี่เป็นครั้งแรกที่กิจกรรมส่งเสริมการค้าและวัฒนธรรมของเวียดนามจัดขึ้นในพื้นที่ชายแดนนี้ ห่างไกลจากปารีส
งานนี้จัดโดยสํานักงานการค้าเวียดนามในฝรั่งเศสร่วมกับ T&T Foods และ Carrefour นําเสนอประตูใหม่สําหรับผลิตภัณฑ์เวียดนามเพื่อเข้าถึงตลาดที่มีผู้คนมากกว่า 5.5 ล้านคนและเชื่อมโยงโดยตรงกับศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่มีพรมแดนติดกับลักเซมเบิร์ก เยอรมนี เบลเยียม และสวิตเซอร์แลนด์
Jerome Dumont ประธานสภาแผนก Meuse กล่าวว่า Meuse ยินดีต้อนรับโครงการลงทุนและการพัฒนาเศรษฐกิจจากเวียดนาม โดยเน้นที่ทําเลที่ตั้งทางแยกเชิงกลยุทธ์ในยุโรปและอยู่ใกล้กับตลาดหลัก เช่น เบลเยียมและเยอรมนี
เขาตั้งข้อสังเกตว่าผู้บริโภคชาวฝรั่งเศสกําลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นมากขึ้น ทําให้กิจกรรมอย่างสัปดาห์สินค้าเวียดนามเป็นโอกาสในการโฆษณาสินค้าเวียดนามทั่วยุโรป
เอกอัครราชทูตเวียดนามประจําฝรั่งเศส Đinh Toàn Thắng เน้นย้ําว่าความคิดริเริ่มที่สร้างขึ้นจากกิจกรรมส่งเสริมการขายหลายปี เป็นไปได้ผ่านความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างสํานักงานการค้าและสถานทูต ตลอดจนการสนับสนุนที่แข็งแกร่งจากพันธมิตรฝรั่งเศส รวมถึงคาร์ฟูร์และ T&T Foods
เขาเน้นย้ําถึงความสําคัญพิเศษของงานนี้เนื่องจากตรงกับเทศกาลไหว้พระจันทร์และวันชาติเวียดนามครั้งที่ 80 โดยเปิดโอกาสให้ชาวฝรั่งเศสและพันธมิตรได้สัมผัสกับวัฒนธรรม อาหาร และความสําเร็จในการพัฒนาของเวียดนามโดยตรง
Vũ Anh Sơn ที่ปรึกษาการค้าและหัวหน้าสํานักงานการค้าเวียดนามในฝรั่งเศส บอกกับสํานักข่าวเวียดนามว่าเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจที่จะนําบรรยากาศของเทศกาลไหว้พระจันทร์และผลิตภัณฑ์เวียดนามมาสู่ Grand Est เขาอธิบายว่าสัปดาห์นี้เป็นทั้งสะพานเชื่อมทางการค้าและวัฒนธรรม วางรากฐานสําหรับสินค้าเวียดนามเพื่อเจาะลึกในตลาดที่มีศักยภาพสูงนี้
ด้วยสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น ขนมไหว้พระจันทร์ ชา กาแฟ และผลผลิตจากฟาร์ม Vietnam Goods Week ใน Verdun คาดว่าจะเสริมสร้างความเชื่อมโยงระหว่างองค์กรเวียดนามและผู้บริโภคชาวฝรั่งเศส นอกจากนี้ยังถูกมองว่าเป็นขั้นตอนเชิงกลยุทธ์ในการขยายการปรากฏตัวของผลิตภัณฑ์เวียดนามในยุโรป โดย Grand Est กลายเป็นประตูสู่การค้าระหว่างประเทศที่มีแนวโน้ม
ที่มา vietnamnews.vn
วันที่ 2 ตุลาคม 2568