ลิ้นจี่ Bac Giang ส่งเสริมในประเทศไทย
ลิ้นจี่สดจากอําเภอ Luc Ngan จังหวัด Bac Giang ทางตอนเหนือ ยังคงขายต่อที่เครือข่ายซูเปอร์มาร์เก็ตของ Gourmet Market และห้างสรรพสินค้าที่เป็นของ The Mall Group ของประเทศไทยในปีนี้
กรุงเทพฯ (VNA) – ลิ้นจี่สดจากอําเภอ Luc Ngan จังหวัด Bac Giang ทางตอนเหนือ ยังคงจําหน่ายที่เครือข่ายซูเปอร์มาร์เก็ตของ Gourmet Market และห้างสรรพสินค้าที่เป็นของ The Mall Group ของประเทศไทยในปีนี้
นี่เป็นปีที่สองติดต่อกันที่ลิ้นจี่ Bac Giang ถูกขายที่ซูเปอร์มาร์เก็ตรายใหญ่ในกรุงเทพฯ
Pumin Piyawanich ตัวแทนของ Ekthai company - ผู้นําเข้าลิ้นจี่สําหรับขายที่ Gourmet Market - ศูนย์การค้า Siam Paragon กล่าวว่าบริษัทต้องการขายลิ้นจี่เวียดนามเพราะรสชาติที่ดีที่สุด
ผลผลิตลิ้นจี่เวียดนามในปีนี้ไม่สูงเท่าปีที่แล้ว แต่บริษัทโชคดีที่ได้เซ็นสัญญากับเกษตรกรเมื่อปีที่แล้ว นั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขายังคงมีโอกาสขายผลไม้เพื่อตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าในประเทศไทย เขากล่าว
แม้ว่าราคาของลิ้นจี่นําเข้าในปีนี้จะสูงกว่าปีที่แล้วเล็กน้อย แต่บริษัทของเขายังคงพยายามรักษาราคาขายให้เหมือนกับปีที่แล้ว เพื่อให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินกับลิ้นจี่เวียดนามมากขึ้น เขากล่าวเสริม
ลิ้นจี่ Bac Giang ที่สดและหวานไม่เพียงแต่ดึงดูดผู้บริโภคชาวไทยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย
Debby นักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์กล่าวว่าเธอได้ยินว่าลิ้นจี่เวียดนามมีจําหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตไทย หลังจากทานแล้ว เธอหวังว่าผลไม้จะเข้าสู่สิงคโปร์ในไม่ช้าเพื่อที่เธอจะได้ซื้อที่นั่น
ในความพยายามที่จะแนะนําลิ้นจี่เวียดนามอย่างกว้างขวางในประเทศไทยซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะอาณาจักรของผลไม้เมืองร้อน Gourmet Market ได้รวมเข้ากับ Mam Initiative - โครงการของกลุ่มคนหนุ่มสาวชาวเวียดนามที่อุทิศตนเพื่อสร้างแบรนด์สําหรับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของเวียดนาม - เปิดตัวแคมเปญส่งเสริมการขาย "ลิ้นจี่ที่ดีที่สุดจากเวียดนาม" เป็นครั้งแรกในประเทศไทยในปี 2024
ภายใต้แคมเปญ โฆษณาที่วาดด้วยมือและชุดสติกเกอร์ลิ้นจี่ที่มีสํานวนตลกต่างกันในภาษาไทยสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีในบางแอปพลิเคชันเช่น Viber หรือ WhatsApp กิจกรรมส่งเสริมการขายคาดว่าจะนําลิ้นจี่เวียดนามเข้าใกล้ผู้บริโภคชาวไทยมากขึ้น
แคมเปญจะดําเนินการตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนถึงปลายเดือนกรกฎาคม ในระหว่างที่มีการนําเข้าลิ้นจี่ทุกสัปดาห์และขายในกรุงเทพฯ
Truong Duc หัวหน้าทีมกลยุทธ์ของ Mam Initiative กล่าวว่าพวกเขาต้องการคิดค้นวิธีการส่งเสริมการค้าผ่านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์ ในเวลาอันใกล้จะถึง พวกเขาหวังว่าจะร่วมส่งเสริมสินค้าเกษตรเวียดนามอื่นๆ ในประเทศต่างๆ
ที่มา vietnamplus
วันที่ 16 มิถุนายน 2567