รสชาติเวียดนามเปิดตัวที่งาน Thaifex Anuga 2024
องค์กรเวียดนาม 160 แห่งเข้าร่วมโดยบริษัทอื่นๆ อีกหลายพันแห่งทั่วโลกที่งาน THAIFEX - Anuga Asia ในปีนี้เพื่อจัดแสดงผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมของพวกเขา บริษัทอาหารและเครื่องดื่มบรรจุภัณฑ์เวียดนามที่โดดเด่นเสิร์ฟอาหารเวียดนามแก่ผู้เข้าร่วมนิทรรศการในรูปแบบที่เป็นนวัตกรรมและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
THAIFEX - Anuga Asia งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดและครอบคลุมที่สุดในเอเชีย จัดขึ้นที่ Impact Arena, Exhibition, and Convention Centre ในเมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน

Le Huu Phuc หัวหน้าสํานักงานการค้าเวียดนามในประเทศไทยกล่าวว่างานแสดงสินค้ามุ่งเน้นไปที่นวัตกรรม ตั้งแต่การสร้างเครือข่ายไปจนถึงการติดฉลาก บรรจุภัณฑ์ และแนวโน้มในอาหารที่ใช้งานได้ ฮาลาล และมังสวิรัติ ซึ่งเป็นแนวโน้มสําคัญที่จะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสําคัญต่ออุตสาหกรรมอาหารในอนาคต
เข้าร่วมงานนี้ บริษัท Ca Men Manufacturing Trading Company จาก HCMC- ได้แนะนําซุปก๋วยเตี๋ยวเนื้อ Hue แบบสําเร็จรูปและวุ้นเส้นปลาไหล Nghe An
Le Trong Don ตัวแทนของ Ca Men Company กล่าวว่าชามพิเศษสําเร็จรูปที่มีตราสินค้า Ca Men ซึ่งหมายถึง "ชุดระเบียบ" หรือ "กล่องอาหารกลางวัน" พร้อมรับประทาน 3 ถึง 5 นาทีหลังจากวางบนเตาหรือในไมโครเวฟ
ดอนเล่าว่าเขาเคยได้ยินเกี่ยวกับทหารที่ถือชุดอุปกรณ์ เมื่อเขาโตขึ้น เขาเห็นพ่อแม่ของเขาใช้กล่องอาหารกลางวันเพื่อนําข้าวไปที่ทุ่งนา

“เราต้องการใช้ภาพของชุดอุปกรณ์เพื่อบรรจุอาหารประจําภูมิภาคและทําให้พกพาได้มากขึ้น เราได้บรรจุโจ๊กปลาช่อนของจังหวัดกว๋างตรี วุ้นเส้นปลาไหลของจังหวัดเหงะอาน ซุปก๋วยเตี๋ยวข้นกับเค้กปลาของเมืองญาจาง และซุปก๋วยเตี๋ยวข้นกับปูของภาคใต้ และส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกา แคนาดา และออสเตรเลียผ่านช่องทางทางการ” ดอนกล่าว
เข้าร่วม Thaifex เป็นครั้งที่สองในปีนี้ บริษัท Nature Foods จาก Dong Nai เปิดตัว I.SOUP ซุปฟรีซดแห้งที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงจากญี่ปุ่น
The Nature Foods Company เป็นผู้ผลิตและผู้จัดจําหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและอาหารทะเลแห้ง เครื่องเทศผง และเครื่องดื่มผงสําเร็จรูป
I.SOUP เป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างประเพณีและความสะดวกสบายที่สามารถนํารสชาติเวียดนามมาสู่ทุกมุมโลก โฆษกของบริษัท Tran Thi Kieu Thuong กล่าว
“ผลิตภัณฑ์ของบริษัทของเราเต็มไปด้วยรสชาติดั้งเดิม แต่ชาวต่างชาติชอบพวกเขามาก” Thuong กล่าว พร้อมเสริมว่า “อาหารเวียดนามได้แพร่กระจายไปทั่วโลก และเราต้องการนําอาหารแบบดั้งเดิมเช่นนี้ออกสู่ตลาดโลกมากขึ้น อาหารเวียดนามได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเพื่อนต่างชาติ”
แม้ว่านี่จะเป็นครั้งที่สามของเขาที่งาน Thaifex แต่ Pham Dinh Ngai ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Sokfarm Coconut Nectar Company รู้สึกตื่นเต้นที่จะแนะนําผลิตภัณฑ์ล่าสุดของบริษัทของเขา นั่นคือซีอิ๊วเกลือลดออร์แกนิกที่ได้มาตรฐานสากลและทําจากน้ําหวานมะพร้าวและเกลือทะเล
ตามคํากล่าวของ Ngai เนื่องจากหลายคนแพ้ถั่วเหลืองหรือกลูเตน ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักในซีอิ๊ว Sokfarm จึงตัดสินใจทําซีอิ๊วขาวโดยไม่ใช้ถั่วเหลือง

“ของเราทําจากน้ําหวานมะพร้าวและเกลือทะเล หากน้ําหวานมะพร้าวในอนาคตจะเค็มขึ้นเนื่องจากความเค็มที่มากขึ้นในสามเหลี่ยมปากแม่น้ําโขง มันจะยังคงเป็นส่วนผสมที่ดีมากสําหรับซีอิ๊วออร์แกนิกของเรา เราเชื่อว่าซีอิ๊วของเรามีความยั่งยืนสูง” ไหงกล่าว
ธีม “Beyond Food Experience” THAIFEX – Anuga Asia 2024 มีผู้เข้าร่วมธุรกิจ 3,000 รายจาก 50 ประเทศ ซึ่งจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของตนในบูธ 6,000 บูธจาก 11 ภาคส่วนพิเศษ
ที่มา vovworld.vn
วันที่ 5 มิถุนายน 2567