ภูมิภาคสามเหลี่ยมปากแม่น้ําโขงมุ่งพัฒนาคุณภาพการบริการด้านการท่องเที่ยว
เจ้าหน้าที่ในสามเหลี่ยมปากแม่น้ําโขงได้รับการสนับสนุนให้พัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่โดดเด่นและยกระดับคุณภาพการบริการเพื่อใช้ประโยชน์จากศักยภาพอันกว้างใหญ่ของภูมิภาคอย่างเต็มที่
KIÊN GIANG - เจ้าหน้าที่ในสามเหลี่ยมปากแม่น้ําโขงได้รับการสนับสนุนให้พัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่โดดเด่นและยกระดับคุณภาพการบริการเพื่อใช้ประโยชน์จากศักยภาพอันกว้างใหญ่ของภูมิภาคอย่างเต็มที่
การท่องเที่ยวในสามเหลี่ยมปากแม่น้ําโขงยังคงเผชิญกับความท้าทายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น ประสบการณ์การเดินทางที่สดชื่น และการจัดหาข้อเสนอระดับไฮเอนด์สําหรับกลุ่มสินค้าหรูหรา
จากข้อมูลของสมาคมการท่องเที่ยวสามเหลี่ยมปากแม่น้ําโขง ในปี 2024 ภูมิภาคนี้ต้อนรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 52.1 ล้านคน เพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 16 เมื่อเทียบกับปี 2023 รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่า 2.8 ล้านคน สร้างรายได้รวม VND62 ล้านล้านดอง เพิ่มขึ้น 36 เปอร์เซ็นต์

สมาคมการท่องเที่ยวสามเหลี่ยมปากแม่น้ําโขงได้ดําเนินกิจกรรมส่งเสริมการขายและการตลาดมากมายภายในภูมิภาค เช่น การจัดทริปสํารวจจุดหมายปลายทางไปยังกัมพูชาและไทย และเป็นเจ้าภาพการประชุมส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวสามเหลี่ยมปากแม่น้ําโขงปี 2024 ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย
สมาคมยังร่วมมือกับศูนย์ส่งเสริมการลงทุน การค้า และการท่องเที่ยวของจังหวัด Kien Giang และกรมการท่องเที่ยวของจังหวัด Kien Giang เพื่อจัดการสํารวจจุดหมายปลายทางใน Tuyen Quang และ Phu Tho
นอกจากนี้ พวกเขาจัดการประชุมส่งเสริมการท่องเที่ยวและการตลาดในสามเหลี่ยมปากแม่น้ําโขงในฮานอย
Nguyễn Minh Tuấn ผู้อํานวยการกรมวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวของเมือง Cần Thơ ให้ความเห็นว่า: "ด้วยรายได้จากการท่องเที่ยวรวมเกิน 62 ล้านล้านดอง การเติบโตของภาคการท่องเที่ยวจึงน่าทึ่งมาก ในเมืองเกิ่นเทอ การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานทางน้ํา อากาศ และถนนได้ปูทางสําหรับการพัฒนาการท่องเที่ยว ในฐานะศูนย์กลางระดับภูมิภาค Cần Thơ มุ่งเน้นไปที่การสร้างผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่โดดเด่น การพัฒนาสิ่งอํานวยความสะดวกด้านความบันเทิงและรีสอร์ทระดับไฮเอนด์ และส่งเสริมการเชื่อมโยงกับท้องถิ่นทั่วภูมิภาค"
ตามคํากล่าวของ Lâm Minh ผู้จัดการทั่วไปของ Cantho Eco Resort สิ่งอํานวยความสะดวกต้อนรับผู้เข้าชม 61,000 คนในปี 2024 รวมถึงแขกค้างคืน 24,000 คน เพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์
ความพึงพอใจของลูกค้าดีขึ้นผ่านการให้คะแนนบนแพลตฟอร์มรีวิวต่างๆ
ในแง่ของโครงสร้างพื้นฐาน Cantho Eco Resort ได้ลงทุนในการอัพเกรดและปรับปรุงใหม่เพื่อปรับปรุงสิ่งอํานวยความสะดวกและยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า
รีสอร์ทยังให้บริการที่หลากหลาย โดยผสมผสานวัฒนธรรมที่โดดเด่นของภาคตะวันตกเฉียงใต้
นอกจากนี้ Cantho Eco Resort ได้ออกแบบนโยบายการขายให้สอดคล้องกับความชอบของตลาดในกลุ่มเป้าหมาย
อย่างไรก็ตาม ลาม มินห์หวังว่าสมาคมการท่องเที่ยวสามเหลี่ยมปากแม่น้ําโขงจะสนับสนุนความพยายามในการพัฒนาและกิจกรรมส่งเสริมการขายของรีสอร์ท
Nguyễn Hồng Phúc เลขานุการคณะกรรมการพรรคของศูนย์การเพาะปลูก การวิจัย และการแปรรูปพืชสมุนไพรภายใต้กรมโลจิสติกส์ของเขตทหารที่ 9 ในฟาร์มงู Đồng Tâm จังหวัด Tiền Giang ระบุว่าเนื่องจากฟาร์มรวมฟังก์ชั่นทางเศรษฐกิจและการป้องกันประเทศ จึงเผชิญกับความท้าทายในการส่งเสริมการขาย
"เราเสนอให้สมาคมการท่องเที่ยวสามเหลี่ยมปากแม่น้ําโขงให้ความสําคัญกับการแสดงภาพลักษณ์และกิจกรรมของฟาร์มเมื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ โดยเน้นว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจในเมือง HCM และ 13 จังหวัดของสามเหลี่ยมปากแม่น้ําโขง เรายังหวังว่ามันจะได้รับการยอมรับว่าเป็นเว็บไซต์ท่องเที่ยวระดับ 5 ดาว OCOP (One Commune One Product) ที่มีศักยภาพ" Phúc แนะนํา
ยกระดับทัศนคติการบริการด้วยรอยยิ้ม
แม้จะมีความสําเร็จที่โดดเด่น แต่สมาคมการท่องเที่ยวสามเหลี่ยมปากแม่น้ําโขงก็ยอมรับความท้าทายอย่างต่อเนื่อง เช่น การพัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร ข้อเสนอที่สดชื่น และการประสานงานกิจกรรมการท่องเที่ยวร่วมกันในกลุ่มที่เชื่อมโยงกัน
Lê Minh Quang ผู้อํานวยการฝ่ายพัฒนาของ Key Travel and Trade Company ของ Focus Group เชื่อว่าสามเหลี่ยมปากแม่น้ําโขง ด้วยที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่ดี วัฒนธรรมที่หลากหลาย และผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร มีศักยภาพที่จะเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ สําหรับนักเดินทางทั้งในและต่างประเทศ
อย่างไรก็ตาม เพื่อให้บรรลุการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จังหวัดต่างๆ ต้องเอาชนะข้อจํากัดในปัจจุบัน เช่น การขาดผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่โดดเด่น คุณภาพการบริการที่ไม่สอดคล้องกัน และโครงสร้างพื้นฐานที่ด้อยพัฒนา
Nguyễn Văn Mỹ ที่ปรึกษาของ Lửa Việt Travel Company ตั้งข้อสังเกตว่านอกจากแม่น้ํา เขตรักษาพันธุ์นก และสวนผลไม้แล้ว สามเหลี่ยมปากแม่น้ําโขงยังนําเสนอผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใครซึ่งยังไม่ได้รับการยอมรับอย่างเต็มที่
เขาแย้งว่าศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของภูมิภาคนี้เทียบเท่ากับพื้นที่อื่น ๆ หากไม่เหนือกว่า แต่การจัดการที่อ่อนแอและการขาดความร่วมมือระหว่างท้องถิ่นได้ขัดขวางการพัฒนา
"เพื่อสร้างความแตกต่างที่สําคัญ เราต้องแก้ไขปัญหาเหล่านี้โดยเร็ว ตัวอย่างเช่น แต่ละจานควรมีชื่อเฉพาะและเมนูที่คัดสรรมาอย่างดี และทัศนคติการบริการควรเพิ่มขึ้นผ่านความเป็นมิตรและรอยยิ้ม" Mỹ แนะนํา
Trần Việt Phương ประธานสมาคมการท่องเที่ยวสามเหลี่ยมปากแม่น้ําโขง เน้นย้ําว่าความร่วมมือและการเป็นหุ้นส่วนเป็นกุญแจสําคัญในการรักษาเสถียรภาพและพัฒนาการท่องเที่ยวระดับภูมิภาค
Phương เสนอว่าในปี 2025 สมาคมควรดําเนินการตามแผนที่แข็งแกร่งสําหรับการพัฒนาการท่องเที่ยวแบบร่วมมือระหว่างเมือง HCM และสามเหลี่ยมปากแม่น้ําโขง
นอกจากนี้ ภาคการท่องเที่ยวควรมุ่งเน้นไปที่การสร้างผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์และเป็นแบบอย่าง การพัฒนาพื้นที่ท่องเที่ยวระดับชาติ ดําเนินการวิจัยตลาด ส่งเสริมการท่องเที่ยว และฝึกอบรมบุคลากรด้านการท่องเที่ยว - VNS
ที่มา vietnamnews.vn
วันที่ 10 มีนาคม 2568