เวียดนามแสดงสินค้าคุณภาพที่งาน Thaifex-Anuga Asia 2025 ในประเทศไทย
องค์กรเวียดนามเกือบ 30 แห่งกําลังจัดแสดงผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่หลากหลายในงาน Thaifex-Anuga Asia 2025 หนึ่งในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 27 ถึง 31 พฤษภาคม ในความพยายามที่จะค้นหาพันธมิตรทางการค้า เพิ่มการส่งออก และเข้าถึงตลาดผู้บริโภคใหม่
งานประจําปีนี้มีความสําคัญอย่างยิ่งต่อการช่วยให้บริษัทเวียดนามเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน เข้าถึงตลาดต่างประเทศ และเรียนรู้จากแนวทางปฏิบัติด้านการผลิตและธุรกิจขั้นสูงของประเทศไทย
บริษัทเวียดนามถูกแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม โดยกลุ่มที่ 1 ประกอบด้วยองค์กร 13 แห่งเพื่อจัดแสดงผลิตภัณฑ์ในงาน Thaifex-Anuga Asia 2025

กลุ่มที่ 2 ประกอบด้วยองค์กร 14 แห่งที่เข้าร่วมโครงการทัศนศึกษาที่มุ่งสํารวจโอกาสทางธุรกิจในจังหวัดทางตะวันออกของประเทศไทย เช่น ระยอง จันทบุรี และชลบุรี
Vu Kim Hanh ประธานสมาคมธุรกิจสินค้าเวียดนามคุณภาพสูง เน้นย้ําว่างานนี้เป็นโอกาสอันมีค่าสําหรับธุรกิจเวียดนามในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและปรับผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดผู้บริโภคที่มีการแข่งขันสูงและหลากหลายอย่างประเทศไทย
“ประเทศไทยมีประชากรมากกว่า 70 ล้านคนและกําลังซื้อที่แข็งแกร่ง มีศักยภาพที่สําคัญ อย่างไรก็ตาม บริษัทเวียดนามต้องจัดการกับมาตรฐานทางเทคนิคและปรับให้เข้ากับความชอบของผู้บริโภคในท้องถิ่นเพื่อให้ประสบความสําเร็จ” เธอกล่าว
งานนี้ยังช่วยให้ผู้เข้าร่วมสังเกตแนวโน้มของตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค และความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป ช่วยให้พวกเขาปรับแต่งกลยุทธ์สําหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการสร้างแบรนด์
ตามรายงานของกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า ความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างเวียดนามและไทยกําลังเฟื่องฟู โดยได้รับการสนับสนุนจากข้อตกลงการค้าเสรีที่สําคัญ เช่น ข้อตกลงการค้าสินค้าอาเซียน (ATIGA) และความร่วมมือทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาคที่ครอบคลุม (RCEP)
สถิติจากศุลกากรเวียดนามระบุว่ามูลค่าการซื้อขายทวิภาคีในสี่เดือนแรกของปี 2568 สูงถึง 6.87 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 11.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2567 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงสัญญาณของความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นระหว่างสองเศรษฐกิจ
ที่มา vov.vn
วันที่ 28 พฤษภาคม 2568